Lượt xem: 525

Tuổi trẻ thành phố Sóc Trăng: Sôi nổi các phong trào học tập và làm theo lời Bác

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, nhiều việc làm thiết thực vì cuộc sống cộng đồng được các cơ sở Đoàn thành phố Sóc Trăng thực hiện, để lại nhiều dấu ấn riêng và ngày càng có sức lan tỏa trong cộng đồng.

    Trong 5 năm qua, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho tuổi trẻ, các cấp bộ Đoàn thành phố Sóc Trăng đã phát động triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi làm theo lời Bác, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng thành phố Sóc Trăng xanh - sạch - đẹp - an toàn. Đặc biệt, trong đó là các phong trào, mô hình vì cuộc sống cộng đồng thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Với các mô hình tiêu biểu như: "Người bạn đồng hành" thông qua hình thức kêu gọi đóng góp từ đoàn viên, thanh niên, học sinh Thành đoàn Sóc Trăng đã tổ chức trao tặng 01 căn "Nhà tình bạn", 01 căn nhà "Khăn quàng đỏ" cho đoàn viên, đội viên có hoàn cảnh khó khăn bức xúc về nhà ở với số tiền 25 triệu đồng/căn; hỗ trợ khởi nghiệp cho 14 thanh niên; hỗ trợ vốn cho 26 thanh niên hoàn lương tiến bộ, thanh niên sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng, số tiền 26 triệu đồng.


Lực lượng đoàn viên phối hợp tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Ảnh Lê Vũ

 

    Đáng chú ý, trong thời gian tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, Thành đoàn Sóc Trăng phát động thực hiện Công trình "Chung tay hỗ trợ người dân bán vé số khó khăn phòng, chống COVID-19", vận động hỗ trợ 6 tấn gạo, 600 thùng mì, 500 phông lạp xưởng, 150 chai nước mắm, 100 chai nước rửa tay và nhu yếu phẩm các loại cho các hộ dân bán vé số; hỗ trợ trên 5.000 khẩu trang kháng khuẩn cho người dân phòng, chống COVID-19 với số tiền ước tính 200 ngàn đồng. Bên cạnh, các cấp bộ Đoàn còn phối hợp tổ chức tư vấn sức khỏe, khám chữa bệnh và tặng quà cho trên 7.000 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tặng 8.878 phần quà, 2.920 suất học bổng, gần 23 tấn gạo và các nhu yếu phẩm khác… cho đoàn viên, đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, mồ côi, trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS, tổng kinh phí ước trên 2,8 tỷ đồng.

    Đặc biệt, thời gian gần đây, các cơ sở Đoàn còn đưa ra nhiều mô hình tạo sự lan tỏa không chỉ trong lực lượng đoàn viên, thanh niên mà còn thu hút hội viên, đoàn viên và nhân dân hưởng ứng, như mô hình “Vé số yêu thương” của Đoàn Thanh niên Phường 2, Phường 3, Phường 4, Phường 6; mô hình “Ổ bánh mì 0 đồng” của Đoàn Thanh niên Phường 4; mô hình Bữa cơm yêu thương” của Đoàn Thanh niên Phường 1, “Gian hàng san sẻ yêu thương” của Thành đoàn và Đoàn Thanh niên Phường 5, mô hình "Thùng tiền tiết kiệm" của Đoàn Thanh niên Phường 7... Qua đó, đã tạo nên tinh thần đoàn kết, chia sẻ khó khăn đậm chất nhân văn từ tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giúp cho thế hệ trẻ biết yêu thương và chia sẻ.

    Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Bí thư Đoàn Thanh niên Phường 6, thành phố Sóc Trăng chia sẻ: Mô hình “Vé số yêu thương” thật sự không mới, nhưng nhờ sự hỗ trợ của cán bộ, người dân địa phương, mỗi tuần Đoàn phường cũng thu được trên 200.000 tiền lời từ bán vé số. Sau một tháng cộng dồn, Đoàn phường dùng số tiền này để mua gạo và các nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ những em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.


Mô hình Vé số yêu thương của Đoàn Thanh niên Phường 6, thành phố Sóc Trăng. Ảnh Lê Vũ

 

    Còn đồng chí Hà Thu Nguyệt - Bí thư Đoàn Phường 5 chia sẻ: Để việc học tập và làm theo Bác lan tỏa, Đoàn phường nghiên cứu, học hỏi đưa ra các mô hình, phong trào sát với thực tế địa phương; việc làm theo Bác ở đây không bằng lời nói suông mà bằng những việc làm hết sức thiết thực như vận động gạo, hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ người dân sửa chữa nhà; chăm sóc người lớn tuổi đơn chiếc,... tạo được sự đồng thuận trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân.

    Có thể khẳng định rằng việc học tập và làm theo Bác đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, tư tưởng và hành động của đoàn viên, thanh niên, học sinh thành phố Sóc Trăng; từ đó, phát huy tính xung kích, tình nguyện, cống hiến, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 206
  • Trong tuần: 70,633
  • Tất cả: 11,802,640